Tất cả danh mụcBỉm và tã giấyBỉm BobbyBỉm Goon FriendBỉm Goon NhậtBỉm HuggiesBỉm MerriesBỉm MoonyBỉm PamperDành cho mẹĐồ dùng cho béBình búChăm sóc cơ thể béKhuyến mại HOTSữa bột các loạiCác nhóm sữaDành cho người lớn.Phát triển trí nãoSữa bầuSữa bột cho béSữa đặc trịTăng trưởng chiều caoTiêu hóa, tăng cânSữa ngoạiAlpha LipidSữa A2Sữa AbbottSữa AptamilSữa BlackmoresSữa BubsSữa EnfaSữa Ensure xách taySữa GlicoSữa HikidSữa HumanaSữa KaricareSữa Kid EssentialsSữa MeijiSữa Meiji Nội ĐịaSữa Milo ÚcSữa MorinagaSữa Nan Xách TaySữa Nutren JuniorSữa Pediasure ÚcSữa Royal AUSNZSữa ViệtColosBabySữa AnleneSữa BabicareSữa BabimilSữa Colos MultiSữa DexolacSữa FrisoSữa MicalaitSữa MonilaitSữa non DankeSữa non VinkidsSữa OpticareSữa VinamilkSữa VitadairyThực phẩm chức năngBioislandDankeElevitgoodhealthHealthyCareOstelinTPCN BlackmoresTPCN KhácVitabiotics

GIỎ HÀNG0 sản phẩm – 0₫000Giỏ hàng0My Cart0000₫0Giỏ hàng:0₫0Giỏ hàng

DANH MỤC SẢN PHẨM

5 sai lầm thường gặp khi mở shop sữa – bỉm

Với kinh nghiệm 5 năm kinh doanh sữa – bỉm. Dairy Mart đã rút ra nhiều kinh nghiệm. Và dưới đây là 5 sai lầm thường gặp khi mở shop sữa – bỉm. Hy vọng với những kinh nghiệm này sẽ giúp cho các chủ shop tương lai có thể bắt đầu kinh doanh sữa – bỉm thuận lợi hơn.

Bạn đang xem: Rủi ro khi kinh doanh sữa

1/ Sai lầm khi lựa chọn mặt bằng

Người ta vẫn thường nói “buôn có bạn, bán có phường”, nhưng thường sẽ phù hợp với quần áo, mỹ phẩm, ăn uống… Còn riêng sữa bột lại có đặc thù riêng, vì đa số sữa bột sản xuất cho trẻ em. Cho nên đối với trẻ em thì người mua luôn cẩn trọng rất nhiều. Thường chọn chỗ uy tín, nhiều người giới thiệu và sử dụng.

Mặc dù, nhiều lúc nghĩ đơn giản là “vợt” khách nhà khác. Nhưng quan trọng nhất là bạn đủ uy tín để “vợt” hay không? Khi họ đã bán lâu năm và có uy tín lớn. Do đó bạn phải nghĩ thật kỹ trước khi xác định mở cửa hàng gần những shop đi trước bạn.

Nhiều shop sữa do nóng vội mở cửa hàng mà quên mất nghiên cứu mặt bằng. Chọn mặt bằng không có chỗ đỗ xe khiến cho khách hàng rất khó trong quá trình dừng xe vào shop mua hàng.Có shop còn mở ngược chiều đi về của đại đa số khách hàng, vì nhu cầu mua sắm thường là buổi chiều sau khi tan sở, trên đường về nhà. Cho nên nếu shop nằm ở ngược chiều, thì khách rất ngại sang đường vào buổi tan sở vì đông xe qua lại.

Do đó, bạn cần để ý để tránh mắc phải những sai lầm như trên.

2/ Không xác định được sản phẩm sữa phù hợp với nhu cầu khách hàng trong khu vực.

Xem thêm: 10 Tố Chất Của Người Có Triển Vọng Của Một Nhân Viên Kinh Doanh

Tùy theo mặt bằng và khu vực mở shop mà bạn có đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên do thiếu kỹ năng phân tích thị trường nên nhiều chủ shop đã đầu tư mặt hàng chủ lực sai cách.

Địa điểm mở shop ở thành phố, khu vực trí thức cao lại chọn những sản phẩm dinh dưỡng thấp hay các sản phẩm chưa thực sự nổi bật làm sản phẩm chủ lực của cửa hàng. Vô tình sẽ khiến cho uy tín shop đi xuống. Vì tầng lớp trí thức và phát triển sẽ có hiểu biết và khôn ngoan hơn trong sự lựa chọn sản phẩm sữa cho trẻ em.

Nói như vậy, không có nghĩa là ở những khu vực nông thôn, hay khu công nghiệp… thì chúng ta được phép lòe khách hàng. Vì những sản phẩm lớn, và uy tín thì sẽ có giá thành cao, nên sẽ phù hợp hơn với mức sống ở thành phốlớn. Điển hình là các sản phẩm nhập khẩu như Abbott, Humana, Enfa….

3/ Không hoạch định được tài chính

Tài chính là yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh của bạn. Không hoạch định được tài chính, không nắm được số vốn đang có, số vốn đang cần để phát triển cửa hàng là điều dễ khiến bạn thất bại. Bên cạnh đó, định giá cả cho sản phẩm làm sao phù hợp với khu vực và có sức cạnh tranh là một điều hết sức quan trọng và khó khăn.

Xem thêm: Cục Trưởng Tiếng Anh Là Gì, Tìm Hiểu Bộ Máy Nhà Nước Việt Nam Bằng Tiếng Anh

Định giá hợp lý để vừa có thể thu được lợi nhuận, vừa làm hài lòng khách hàng là điều cần thiết. Khi bạn định giá thấp hơn chi phí khiến cho lợi nhuận âm, nhưng quá cao lại khiến cho khách hàng dần dần rời bỏ cửa hàng bạn để lựa chọn một cửa hàng giá hợp lý hơn mà được phục vụ tương tự. Với tình hình này kéo dài, cửa hàng của bạn sẽ không thể nào tồn tại được lâu dài.

Chuyên mục: Kinh Doanh

Xu thế kinh doanh trong những năm sắp tới

Trung tâm đào tạo quản trị kinh doanh

Visa kinh doanh tiếng nhật là gì

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *