Một công ty được quản lý tốt cần ít nhất một người hoặc một nhóm người được quản lý tốt. Tôi không biết bạn đã bao giờ nghe nói về COO là gì chưa. Và họ đóng vai trò gì trong công ty?

nếu chưa, hãy để những cái nhìn thoáng qua giúp bạn làm rõ mô tả công việc cũng như những yêu cầu và lợi ích mà vị trí này mang lại trong bài viết sau. có thể bạn sẽ quan tâm và trở thành giám đốc hoạt động trong tương lai. theo dõi bài đăng với sự lấp lánh!

Bạn đang xem: Operation director là gì

quản lý hoạt động là gì?

người quản lý hoạt động được hiểu là chuyên gia trong tất cả các hoạt động trong hoạt động của một công ty, còn được gọi là giám đốc hoạt động hoặc giám đốc hoạt động. Cơ hội nghề nghiệp lớn nhất cho Giám đốc vận hành là có thể thăng tiến lên vị trí Giám đốc điều hành – Director of Operations.

giám đốc hoạt động kinh doanh là người chịu trách nhiệm quản lý nguồn nhân lực (bao gồm cả nhân viên cấp cao), tuân thủ chặt chẽ các chính sách của công ty dựa trên luật hiện hành, quản lý tất cả các cơ sở của công ty và các hoạt động kinh doanh.

vậy trên thực tế, om trong kinh doanh là gì? Và những kỹ năng mà một nhà quản lý vận hành phải có là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp những thông tin bạn đang thắc mắc nhé!

mô tả công việc của người quản lý hoạt động là gì?

Đối với mỗi ngành khác nhau, người quản lý hoạt động sẽ thực hiện các nhiệm vụ khác nhau.

Tuy nhiên, nhìn chung, giám đốc hoạt động thường là những người sẽ đảm nhận các chức năng cốt lõi như quản lý tài chính, quản lý xuất nhập khẩu, quản lý nhân sự và quản lý hoạt động.

Cụ thể, công việc của người quản lý hoạt động được mô tả chi tiết dưới đây:

  • Chịu trách nhiệm quản lý nguồn nhân lực, bao gồm tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện nhân viên mới và xử lý thủ tục giấy tờ, hợp đồng lao động, tiền lương và tiền thưởng cho nhân viên hiện tại của công ty.
  • lập kế hoạch giám sát, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên trong tất cả các phòng ban của công ty.
  • thực hiện các thủ tục về việc tuân thủ chính sách của nhân viên đối với chính sách của công ty.

  • đánh giá các kế hoạch và chiến lược trong quá trình sản xuất và cung cấp của các dịch vụ của công ty. .
  • chỉ đạo các hoạt động nhằm nâng cao năng suất và chất lượng của sản phẩm và dịch vụ.
  • giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch vụ khách hàng.
  • lập kế hoạch, dự báo ngân sách hàng năm và cung cấp các giải pháp về tài chính các vấn đề.
  • quản lý quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ và thiết bị trong doanh nghiệp.
  • quản lý các vấn đề liên quan đến hàng tồn kho và vận chuyển.
  • đảm bảo môi trường trong công ty luôn an toàn, lành mạnh và hợp pháp.
  • duy trì một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh bằng cách thiết lập, tuân theo và thực thi các tiêu chuẩn, thủ tục và tuân thủ luật pháp.

kỹ năng, kiến ​​thức và phẩm chất của một nhà quản lý hoạt động

kiến ​​thức chuyên môn và nghiệp vụ

trong quá trình làm việc, dù làm trong ngành nào, bạn cũng phải trang bị cho mình những kiến ​​thức chuyên môn vững chắc.

Đặc biệt, vị trí giám đốc hoạt động yêu cầu bạn phải có bằng cử nhân kinh tế / kinh doanh.

ngoài ra, trong tương lai, muốn làm việc và thăng tiến trở thành giám đốc hoạt động, bạn cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí tương tự.

Vì lý do đó, hầu hết các nhà quản lý hoạt động đều có bằng MBA hoặc các chứng chỉ liên quan đến quản lý như CFA, FIA, v.v.

kỹ năng giao tiếp tốt

Xem thêm: Chi phí chuyển đổi (Switching Costs) là gì? Các loại chi phí chuyển đổi

vị trí quản lý hoạt động là người phụ trách các công việc quan trọng như thuyết trình và đàm phán. Để làm tốt công việc này, bạn phải thành thạo các kỹ năng giao tiếp. người quản lý hoạt động giao tiếp càng tốt thì cơ hội thành công càng lớn.

đây cũng là một trong những kỹ năng cần có ở người quản lý hoạt động. Kỹ năng giao tiếp khéo léo của người quản lý hoạt động không chỉ bộc lộ trong nội bộ mà còn được phát huy khi thiết lập các mối quan hệ bên ngoài, giúp công ty có được đối tác chiến lược để phát triển bền vững.

kỹ năng lãnh đạo

từ tên gọi của bộ phận quản lý hoạt động, chúng ta đã thấy rằng vị trí này có trách nhiệm điều phối tất cả các hoạt động của công ty. do đó, họ không thể thiếu kỹ năng lãnh đạo để quản lý và giám sát nhân viên một cách hiệu quả.

Bạn là người đại diện cho nhiều công việc, chịu trách nhiệm chủ động nên khả năng lãnh đạo của bạn cũng quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp.

thường xuyên bổ sung kiến ​​thức và kỹ năng lãnh đạo để giúp củng cố vị thế và niềm tin của nhân viên trong công ty.

kỹ năng lập chiến lược thông minh

Giám đốc vận hành là người xây dựng chiến lược hoạt động cho doanh nghiệp, theo sát các bộ phận vận hành công việc chuyên biệt.

Do đó, công việc của nhà quản lý vận hành là phải có kỹ năng tư duy chiến lược thông minh để tiết kiệm chi phí và đảm bảo hoạt động kinh doanh hiệu quả.

của người quản lý hoạt động của công việc là tư duy lập kế hoạch, sẽ phân chia cấp dưới với các nhiệm vụ cụ thể. Kỹ năng lập kế hoạch càng tốt thì kế hoạch càng dễ thành công và doanh nghiệp sẽ phát triển nhanh hơn.

kỹ năng làm việc nhóm

giám đốc điều hành là người đóng vai trò quản lý, theo dõi và giám sát hoạt động giữa các bộ phận, giữa tất cả các bộ phận, giữa tất cả các nhân viên.

là “cầu nối” cho các liên kết trong doanh nghiệp, vì vậy người quản lý hoạt động phải được trang bị kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.

Nắm vững kỹ năng này và có khả năng kết nối, truyền cảm hứng và tổ chức sử dụng nguồn nhân lực hợp lý sẽ thúc đẩy quy trình làm việc của công ty diễn ra nhanh hơn, trôi chảy hơn và dễ dàng hơn, hiệu quả hơn.

kỹ năng quản lý rủi ro, giải quyết vấn đề

Trong quá trình hoạt động, dù là dự án hay doanh nghiệp nào cũng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề. người quản lý hoạt động là người trực tiếp can thiệp để giải quyết những vấn đề phát sinh.

Trong những tình huống cấp bách đó, ban quản lý hoạt động phải có kỹ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh một cách nhanh chóng để giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Cung Khảm Là Gì ❤️️ Ý Nghĩa, Tra Cứu Tử Vi Cung Khảm

khi đó, việc quản lý hoạt động cần sự bình tĩnh, dũng cảm và ý chí để giải quyết vấn đề một cách tỉnh táo và hiệu quả nhất.

Người quản lý hoạt động kiếm được bao nhiêu?

các hạng mục công việc của người quản lý hoạt động rất nhiều, bạn là người đa nhiệm và đóng vai trò chính trong hệ điều hành.

Ngoài ra, vị trí này còn phải phụ trách nhiều lĩnh vực khác nhau, đảm bảo mọi hoạt động điều hành trong doanh nghiệp diễn ra suôn sẻ và không gặp trục trặc.

Do đó, mức thu nhập cơ bản của người quản lý hoạt động trong công ty là khá cao. mức lương này rơi vào khoảng 20 – 50 triệu đồng / tháng tùy theo lĩnh vực mà bạn kinh doanh.

phải học những gì để trở thành người quản lý hoạt động?

  • Cử nhân Quản trị Kinh doanh: đào tạo sự nhạy bén trong kinh doanh và thu hút nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn ở vị trí quản lý hoạt động.
  • MBA: Để tiến sâu hơn vào con đường quản lý hoạt động, bạn có thể muốn xem xét học MBA để chuẩn bị cho kiến ​​thức và trình độ chuyên môn. để tăng cơ hội thăng tiến trong tương lai.

câu hỏi thường gặp của người quản lý hoạt động

công việc của người quản lý hoạt động là gì?

Người quản lý hoạt động là người giám sát các hoạt động vận hành ở tất cả các cấp của tổ chức. Nhiệm vụ của họ bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân viên và quản lý các chương trình kiểm soát chất lượng.

Người quản lý hoạt động cũng phát triển các chiến lược cải tiến quy trình để đảm bảo mọi người hoàn thành nhiệm vụ của mình đúng hạn.

nhiệm vụ và trách nhiệm của người quản lý hoạt động là gì?

Người quản lý hoạt động chịu trách nhiệm đảm bảo rằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của công ty đáp ứng hoặc vượt quá mong đợi của khách hàng.

Người quản lý hoạt động thực hiện điều này bằng cách thực hiện các quy trình khác nhau, chẳng hạn như thuê nhân viên mới, đào tạo họ về các quy trình và bộ kỹ năng cụ thể, đồng thời giám sát các nhân viên hiện tại để đảm bảo chất lượng và hiệu quả hoạt động của công ty.

điều gì tạo nên một nhà quản lý hoạt động giỏi?

Các nhà quản lý hoạt động giỏi luôn tìm cách thu hút nhân viên của họ và làm cho nơi làm việc hiệu quả và hiệu quả hơn.

Bạn cần có kỹ năng lãnh đạo tốt, kỹ năng xã hội và sự lắng nghe tích cực của nhân viên.

Những phẩm chất quan trọng khác của người quản lý hoạt động bao gồm sự hiểu biết về tài chính, quản lý chuỗi cung ứng, quy trình làm việc và con người.

quản lý hoạt động bạn thường làm việc với?

Các nhà quản lý điều hành thường làm việc với các trưởng bộ phận khác trong công ty và báo cáo trực tiếp với COO hoặc các nhóm lãnh đạo khác trong đội ngũ quản lý của công ty.

kết luận

Bài viết này là câu trả lời cho câu hỏi nhà quản lý hoạt động là gì, các kỹ năng và phẩm chất để trở thành nhà quản lý hoạt động trong tương lai. Với những thông tin tổng quan và cơ bản về vị trí tuyển dụng, chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trên hành trình học nghề quản lý vận hành.

tác giả

Xem thêm: Mlem mlem là gì mà giới trẻ nào cũng biết và hay sử dụng trên Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *